ผ้าม่านแบบจีบ แบบไหนๆ ก็สวยงามลงตัวอย่างมีสไตล์

จะยุคไหน ผ่านมากี่สมัย หนึ่งในผ้าม่านประเภทที่ได้รับความนิยมก็คือผ้าม่านแบบจีบ

ผ้าม่านแบบจีบ เป็นหนึ่งในผ้าม่านที่เราคุ้นเคยและเห็นรูปแบบผ้าม่านแบบนี้กันมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อน สมัยโบราณ เป็นหนึ่งในรูปแบบผ้าม่านที่ได้รับความนิยม เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในประเภทของผ่านม่านที่ Classic และไม่มีวันตกยุค ตกเทรน ตกสมัยแน่นอน

ในการเลือกรูปแบบ หรือ ความนิยมในการเลือกประเภทของผ้าม่านสั่งตัดจริงๆ แล้ว ทางลูกค้าสามารถเลือกได้เลยว่าอยากได้ผ้าม่านประเภทไหน รูปแบบผ้าเป็นอย่างไร ดีไซน์ตัวเนื้อผ้าแบบไหนถึงจะคงทนถาวร ใช้งานได้ในระยะยาว เลือกได้หลากหลายมากๆ มีทั้งผ้าม่านแบบจีบ ผ้าม่านแบบตาไก่ ผ้าม่านแบบพับ หรือแม้แต่ผ้าม่านรูปแบบอื่นๆ เรียกว่า สามารถเลือกให้คำนึงถึงสไตล์การออกแบบและตกแต่งภายในบ้านของเรา  ซึ่งจะบอกว่า ผ้าม่านที่เราได้รับเลือกจากลูกค้ามากที่สุดหนึ่งในหลากหลายประเภท หลากหลายรูปแบบก็คือ ผ้าม่านแบบจีบ ซึ่งก็มีทั้งในลักษณะของรูปแบบที่ดูดี ดูเรียบหรู ภูมิฐาน ใส่ชุดผ้าม่นแล้ว ดูดีมีระดับ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางและ LifeStyle ของแต่ละบุคคลว่ากันไป

ผ้าม่านแบบจีบ

 

ผ้าม่านแบบจีบ เป็นผ้าม่านที่มีใช้กันมาอย่างยาวนาน และดูยังคงได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน มีความคลาสสิค ดูเรียบหรู มีสไตล์ เป็นผ้าม่านที่นิยมใช้กันมากในเกือบจะทุกประเทศ ซึ่งความนิยม และจุดเด่นของผ้าม่านประเภทนี้ที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือ ความโดดเด่นเรื่องความสวยงาม  เหมาะกับการสั่งตัดโดยเฉพาะด้วย เนื่องจากถ้าหากสั่งตัดเย็บบางร้านจะคำนึงถึงจำนวนของตัวลอน เพื่อให้ดูสวยงามและเหมาะสมเข้ากับขนาดของความกว้างของประตูหน้าต่างที่จะต้องติดตั้งผ้าม่านแบบจีบประเภทนี้เข้าไป ให้ออกมาสวยงามลงตัวมากที่สุด

ผ้าม่านแบบจีบ

ร้านผ้าม่านเอง จะรู้สูตรการคำนวณลอนผ้าม่าน ตามสูตรความกว้างของหน้าต่าง และมีการบวกเผื่อระยะด้านซ้ายและขวาของตัววงกบไว้ด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นสูตรที่ใช้คำนวณผ้าม่านให้ออกมาได้สวยงามและมีมาตรฐานที่สุด ทำให้ตัวลอนผ้าม่านแบบจีบ หลังตัดเย็บออกมาแล้วไม่มีลอนใหญ่หรือเล็กจนเกินไป

ผ้าม่านแบบจีบ เป็นผ้าม่านที่มีจีบเล็กๆ 3 จีบอยู่ตรงบริเวณตำแหน่งหัวผ้าม่าน หรือด้านบนของตัวผ้าม่าน ลักษณะของการจับจีบจำนวน 3 จีบ เป็นมาตรฐานของตัวผ้าม่าน เพื่อความสวยงามและดูลงตัว เป็นมาตรฐานสากล ส่วนในเรื่องของการแขวน ตัวผ้าม่านแบบจีบจะใช้ตัวระบบตะขอในการช่วยแขวน ซึ่งจะต่างกับผ้าม่านตาไก่ หรือผ้าม่านประเภทใช้ห่วยร้อยเข้าทางหัวกลางท้ายราง ซึ่งเวลาซักทำความสะอาดตัวผ้าม่าน ก็จะต้องถอดตัวตะขอแขวนผ้าม่าน ก่อนนำตัวผ้าม่านไปซักนั่นเอง  

ผ้าม่านแบบจีบ

ถัดมาในเรื่องของตัวรางผ้าม่านแบบจีบ ก็จะใช้ก็จะเป็นตัวรางเชือก หรือรางไมโคร ซึ่งตัวรางผ้าม่านจะมีความสวยงามเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพราะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเวลาเปิดผ้าม่าน ซึ่งจะนิยมใช้รางเชือกเปิด-ปิดผ้าม่าน ตัวผ้าม่านแบบนี้ จะเป็นผ้าแบบปิด มองไม่เห็นให้ความเป็นส่วนตัวมากๆ มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานนานกว่าผ้าม่านประเภทอื่นๆ มีความแข็งแรงทั้งตัวรางและตัวผ้าม่าน

การทำรางผ้าม่านชนิดนี้ บางที่อาจจะทำด้วยวัสดุเหล็ก อลูมิเนียม ไม้สัก หรือแม้แต่รางพลาสติกก็มี ซึ่งจะเหมาะกับบ้านที่มีกำแพงอยู่ในลักษณะแบบโค้งมนเพื่อให้การเปิด – ปิดผ้าม่านสามารถเดินรางผ้าได้ตามต้องการ เข้ากับรูปตัวกำแพงได้เนียนและลงตัวมากที่สุด

ผ้าม่านแบบจีบ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ ต้องการมองหาร้านผ้าม่านคุณภาพ ที่ครบวงจรตั้งแต่ ขั้นตอนของการออกแบบ วางแผน รวมไปถึงการให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง และมีทีมงานพร้อมนำไปติดตั้งให้ท่านถึงที่บ้าน นึกถึงเรา ร้านผ้าม่านอินดี้ เราพร้อมให้บริการท่าน สามารถเลือกผ้าม่านได้หลากหลายชนิด หลากหลายรูปแบบ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 083-275-4510, 080-055-8330 หรือช่องทางต่างๆ ผ่าน  Facebook Page หรือทาง Line@ ของเราได้เลยนะครับ